Phương pháp PBL (Project-based Learning)

Lịch sử hình thành

Nguồn gốc của thuật ngữ PBL bắt nguồn từ Don Woods khi ông giảng dạy cho các sinh viên chuyên ngành hóa học tại McMaster University tại Canada vào cuối những năm 1960.
Tuy nhiên, thuật ngữ PBL chỉ thực sự nổi tiếng trên thế giới sau khi phương pháp này được áp dụng rộng rãi tại khoa y của McMaster University.
PBL đã và đang được ứng dụng rất thành công và phổ biến tại các trường học lớn toàn cầu, nhất là ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Canada, Úc, Singapore,... và cả ở Việt Nam
Một số ngành học áp dụng thành công phương pháp PBL có thể kể đến là: y học, hóa học, kinh tế học, công nghệ thông tin, ngôn ngữ,..."

Tại sao
PBL được chọn đồng hành cùng Lang-ers?

Tạo điều kiện cho học viên áp dụng ngữ pháp, từ vựng,... vào các dự án thực tế, từ đó dễ dàng áp dụng trong giao tiếp tiếng Anh với người ngoài
Phát triển các kỹ năng cần thiết của thế kỷ XXI như: thuyết trình và phản biện bằng tiếng Anh, teamwork, công nghệ,...
Ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp lâu hơn và ứng dụng kiến thức tốt hơn nhờ hoạt động hệ thống kiến thức, tư duy sâu, sáng tạo để hoàn thành các dự án
Nâng cao khả năng giao tiếp, hợp tác, có những mối quan hệ mới, tăng sự gắn kết với tập thể sau những bài tập nhóm, các buổi thuyết trình và thảo luận
Nâng cao khả năng giao tiếp, hợp tác, có những mối quan hệ mới, tăng sự gắn kết với tập thể sau những bài tập nhóm, các buổi thuyết trình và thảo luận

5 bước ứng dụng PBL tại Langmaster

Step 1

Giáo viên thông báo về dự án, giải thích về mục tiêu của dự án cho học viên

Step 2

Phân chia lớp thành các nhóm tuỳ theo quy mô và nội dung của dự án

Step 3

Áp dụng các kiến thức và tìm thêm các nguồn kiến thức mới để lên ý tưởng và thực hiện dự án

Step 4

Thuyết trình, trả lời phản biện các câu hỏi của các nhóm khác

Step 5

Nhận xét, góp ý về ưu và nhược điểm từ giáo viên

Ứng dụng phương pháp PBL tại lớp học Langmaster

Lang-ers đã ứng dụng thành công PBL như thế nào?

Đội ngũ giáo viên chuẩn quốc tế

MR. VÕ NAM

MR. VÕ NAM

  • Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Chứng chỉ IELTS 8.0
  • Kinh nghiệm giảng dạy IELTS online
Ms. Nguyễn Thị Ngọc Linh

Ms. Nguyễn Thị Ngọc Linh

  • Cử nhân Ngôn Ngữ Anh - Học viện Ngoại Giao
  • Chứng chỉ IELTS 7.5
  • Giải thưởng GV xuất sắc tại Langmaster
  • Học bổng 13.000$ Đại Học Macquarie - Úc cho Chương trình Master of Applied Linguistics and Tesol
Ms. TRẦN THỊ MỸ HẠNH

Ms. TRẦN THỊ MỸ HẠNH

  • Cử nhân loại Xuất sắc trường Đại học Ngoại Thương
  • Chứng chỉ IELTS 7.5
  • 5+ năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh
MS. VÕ HOÀNG KHÁNH LINH

MS. VÕ HOÀNG KHÁNH LINH

  • Cử nhân Đại học Ngoại Thương
  • Chứng chỉ IELTS 7.5
  • Chứng chỉ TESOL do Học viện TESOL Hoa Kỳ cấp
  • 5+ năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh
Ms. Chu Nguyễn Diệu Linh

Ms. Chu Nguyễn Diệu Linh

  • Tốt nghiệp loại Giỏi khoa Sư phạm Tiếng Anh - ĐH Ngoại ngữ
  • Chứng chỉ VSTEP 9.0
  • 6+ năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo tiếng Anh
Ms. Hoàng Lan Phương

Ms. Hoàng Lan Phương

  • Cử nhân Ngôn ngữ Anh - ĐH Hà Nội
  • Chứng chỉ tiếng Anh C1 (theo CEFR), ICF về Coaching
  • 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh
  • Đồng tác giả sách PP học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
Ms. Vũ Thị Huyền Trang

Ms. Vũ Thị Huyền Trang

  • 5 lần đạt giải thưởng "GV xuất sắc"
  • 6+ năm giảng dạy tiếng Anh
  • 4+ năm kinh nghiệm đào tạo Giáo viên - Trợ giảng
Ms. TRẦN THỊ DIỄM QUỲNH

Ms. TRẦN THỊ DIỄM QUỲNH

  • Cử nhân Xuất sắc Ngôn ngữ Anh - Đại học Thương Mại
  • Chứng chỉ Tiếng Anh C1 (theo CEFR), Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm Giỏi
  • Đang học Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy môn Tiếng Anh
  • 3+ năm kinh nghiệm giảng dạy
MS BÙI THỊ LAN PHƯƠNG

MS BÙI THỊ LAN PHƯƠNG

  • Cử nhân Ngôn ngữ Anh – ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội
  • Chứng chỉ tiếng Anh C1 (theo CEFR), Chứng chỉ TESOL
  • 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh

Truyền thông nói gì về chúng tôi

CÁC PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN KHÁC

Được kết hợp đan xen nhau, giúp việc học tiếng
Anh giao tiếp trở nên thú vị và hấp dẫn

Phương pháp giảng dạy

Phương pháp PG

Phương pháp TPR

Phương pháp PMS

Phương pháp NLP

Phương pháp ELC

Hệ thống LLS

800.000+ học viên Việt Nam và trên thế giới của Langmaster đã áp dụng thành công phương pháp PBL vào việc học tiếng Anh. Còn bạn?

NHANH TAY ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM THÔI!

Gửi thông tin